Trang

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

ĐÀM PHÁN VỚI TỰ NHIÊN.


42 nhận xét:

  1. Rất tiếc trong tấm hình chỉ có 3 con Rồng là không tự nhiên!
    Mà đã vượt vũ môn rồi sao Rồng còn quay đầu trở ra sông thế kia!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TTM là người đầu tiên xông đất ngôi nhà mới còn xộc xệch của Ruchung tôi đấy. Chắc chắn mọi chuyện sẽ may mắn, hanh thông.
      - 3 con rồng không tự nhiên nhưng vẫn tự nhiên, cứ cho là hiện thân của tự nhiên đi, trong thế đối lập với con người-xã hội(仁 chứ không phải 人)đang tự cho mình là bá chủ thế giới.
      - Nhờ vượt vũ môn mà 3 chú cá chép-rồng này mới đủ điều kiện quay lại nơi cố hương để khuyến cáo con người không được và không có quyền tự mãn tàn phá tự nhiên nữa, nếu không thì sẽ muộn!

      Xóa
    2. Qua những replies và comments của RC và bạn bè, bà già đã hiểu ý cái hình của RC rồi. Bà già này đôi khi đi đó đây, thấy những tất yếu sẽ đến của môi trường sống nhiều rồi, hình như ta và mọi người đều thấy, những nhà quản lý môi trường của nhà ta đều thấy.. nhưng ta cứ mặc nhiên mà đi qua, chúng ta lãnh chịu và trả giá cho người đời trước, còn người đời sau thì hứng những hậu quả do thời đại của chúng ta gây ra..

      Ở nhà ai trong chúng ta mà không có ít nhất một bộ ván gõ lâu đời hơn cả trăm năm với độ dày 2 tấc và có những tấm 2 thước ngang do cha ông để lại.. thời ấy ai có nghĩ đến rừng sẽ hoang vắng tan hoang đâu..
      ..

      Ở đầu nguồn dòng sông Mekong bây giờ nước cũng cạn xa bờ! vừa rồi nhìn hai bờ đê của dòng sông Hồng.. nhà cửa hai bên đê đã đi gần tới lòng sông Hồng rồi... mà hình như lâu lắm rồi không còn nghe lũ lụt nữa!!

      Xóa
  2. Anh chàng kia quay đầu vào bờ như để tìm sự giác ngộ theo ý nghĩa "đáo bỉ ngạn" của nhà Phật. Nhưng anh ta bị Tự nhiên thè lưỡi trợn mắt đe dọa. có vẽ như đây là cuộc Tự nhiên lấy khẩu cung con người hơn là đám phán chăng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu theo ý nghĩa "đáo bỉ ngạn" thì có khi 3 con rồng kia đang đón chàng lội vào bờ chẳng?

      Xóa
    2. To Bác Bu: Đúng là con người đang trong quá trình "hồi đầu thị ngạn" sau một thời gian dài tàn phá tự nhiên, nên mới quay sang đàm, thương lượng với tự nhiên (thế yếu đấy chứ), Bác Bu ạ. Tuy nhiên, tự nhiên đang trong cơn nóng giận của mình (tất nhiên thôi)..., chung cuộc thế nào hồi sau sẽ rõ.
      To TTM:Con người mà "hồi đầu thị ngạn" thực lòng thì tự nhiên sớm muộn cũng sẽ dang tay đón họ thôi, nếu không thì còn ai mà chơi Blog!

      Xóa
  3. Xin chào! đất mới - nhà mới & ta lại sum họp

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng. VẬY LÀ QUÂN TA LẠI CÓ ĐẤT MỚI ĐỂ DỤNG VÕ RỒI. CÁI ĐMV SAO RỒI, ĐỠ KHÔNG. NẾU KO ĐỠ VÔ SG MUA CÁI KHÁC THAY THẾ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không riêng gì ĐMV, Ruchung tôi cần đại tu, thay thế nhiều thứ, HTS sẵn lòng môi giới chứ?

      Xóa
    2. YES. Với điều kiện là phí môi giới 10%. Luật đã ghi rồi.

      Xóa
  5. Chúc mừng, hoan nghệnh bạn ở vùng đất mới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật cảm động khi "ma cũ" rất nhiệt liệt với "ma mới" đến mức "hoan nghênh" biến thành "hoan nghệnh"!

      Xóa
  6. chúc mừng ngôi nhà mới của Ruchung, màu sắc rất sang trọng cùng với sự xuất hiện của entry mới ẩn chứa thông điệp giữa con người với tự nhiên cần nhã nhặn và tôn trọng lẫn nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog LN còn sang trọng, thẩm mỹ hơn nhiều. Có chi hay chuyển giao công nghệ cho Ruchung tôi với nhé!

      Xóa
  7. Hoài Nhớ và Lê Nam vừa bị tai họa ngay sau giổ 49 ngày của HTS cho đến nay, ( hy vọng sẽ ổn )cũng vì vậy mấy hôm nay không quan tâm đến Blog đưoc nữa. Sẽ cố gắng sớm tiếp tục trong một ngày gần nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong HN và LN vượt qua vấn nạn mà không cần sự trợ gúp của người thân!

      Xóa
  8. 3 con rồng 3 thái độ khác nhau như trong một cuộc thi có 3 giám khảo mỗi người một chính kiến. Cuộc đàm phán nghe chừng gay go đây! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT quan sát tinh tế thật. Tuy ba thái độ nhưng chỉ một cảnh báo mà thôi: Con người, dừng lại (tàn phá môi trường)không thì sẽ muộn! (trước mắt là có nguy cơ chết đuối đã)

      Xóa
  9. Vậy là lại được gặp nhau ở đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đành lòng vậy, cầm lòng vậy...dù hình thức và nội dung Blog có thế nào.

      Xóa
  10. Đối lập con người với tự nhiên trong trường hợp này chỉ là tương đối. Vì suy cho cùng con người và con rồng (nếu có một con như thế) cũng do tự nhiên sinh ra. Nhưng con người bây giờ đang tàn phá tự nhiện để sống, tức là giết dần mình để tồn tại. Và con rồng là đại diện cho tự nhiên phán xử con người. Ba quan tòa tuy nét mặt có khác nhau nhưng cùng chung mục đich hỏi tội con người. Ruchung dùng từ đàm phán cho thấy là con người trong vai bị cáo vẫn còn ngoan cố cho rằng ta làm chủ thiên nhiên, ta đàm phán chứ ta không là bị cáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Bu ơi, con người trên thực tế đã đỡ "ngoan cố" hơn trước rồi. Bác nói đỡ (lobbying) với tự nhiên cho một tiếng đi.

      Xóa
  11. Anh RC ơi! M vừa viết thêm phần hướng dẫn chuyển đổi tiểu sử từ Tiểu sử Blogger sang Tiểu sử ở Google+, anh qua xem nhé.

    http://ttm0123a.blogspot.co.uk/2012/12/bai-1-thiet-lap-trang-google.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc và thử một lần rồi, chưa được. Mọi hiển thị không như hướng dẫn

      Xóa
    2. Cái blogspot này nguyên thủy của nó rất ư là hoang dã, cần ta phải thêm thắt chăm bẵm một tí, nếu không thì cứ để cho nó mặc nhiên như thế, có lẽ cũng chẳng sao! Còn nếu muốn có thêm tí kỳ diệu tinh hoa.. thì đôi khi cũng cần phải gửi chìa khóa cho người hàng xóm vào coi sóc hộ cho đó.

      Xóa
  12. M muốn refresh trang khi muốn xem bài khác rất khó, nên đành gõ vài giòng hướng dẫn ở đây:

    Cách đưa thanh menu của trang blog ra ngoài:

    - Click Thiết kế -> ra trang tổng quan, nhìn ở bên tay trái: Trang
    - Click chữ "Trang" chọn "hiện thị đầu trang" rồi lưu. trở lại blog

    Thế là sẽ xuất hiện thanh Menu ở trang blog này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. RC nhìn thấy thanh Menu (trang) bên nhà TTM, ngoài trang chủ còn có nhiều mục, đó là M tạo blog mới, rồi kết nối các trang blog đó vào thanh trang này.

      RC vào "Trang" xem lại, ở đó có mục thêm trang, chọn trang URL, sau khi đặt tên, vì dụ INBOX G+ , thì ta bỏ cái link ở trang G+ : https://plus.google.com/ này vào, thì khi cần ta chỉ việc click vào đó, thì nó ra trang G+, hoặc ra trang blog mới mà ta tạo..

      Ở bên M, M tạo: Trang Multiply, Trang Chủ, Trang Photo, Trang Music, Trang Guest Book (để thăm hỏi nhau, chứ như ở đây là một bài của RC, nhưng M mượn để viết những dòng chữ viết chẳng ăn nhập gì với cái entry của RC cả!!)

      Hihi.. M rút kinh nghiệm cũng không nên lập nhiều trang quá. Chỉ nên 2 cái thôi, 1 là trang chủ, 2 là trang Guest Book (hay Liên hệ...) là đủ rồi. Có bạn còn có riêng trang Thơ ca...

      Riêng các nhà báo thì lập nhiều trang lắm, một trang lại nối với nhiều trang khác, RC vào trang của Từ Thức (link ở bên nhà M) để tham khảo nhé.

      Chúc bạn vui nhiều.




      Xóa
  13. Còn việc chuyển tiểu sử từ blogger qua xem tiểu sử ở G+ cũng hơi phức tạp tí,(anh để ý trang của các bạn, dưới avatar có chữ G+, còn dưới avatar của anh có chữ B), giới hạn chỗ B là chỉ gói gọn trong trang blog, mà không ra ngoài cộng đồng, như vậy ta chưa sử dụng hết chức năng của ông Google khổng lồ.

    Anh vào Bố cục -> thêm tiện ích -> chọn Google+ Followers.

    Khi chọn chức năng này, ở trong hộp hội thoại sẽ được mở ra, trước khi lưu, thì anh xem ở đó anh click vào một dòng, M quên nội dung rồi, anh cứ click vào đó, ở đó sẽ hiện ra những yêu cầu hỏi RC có chuyển tiểu sử từ Blogger sang Google không, thì RC cứ click vào, thêm avatar cho tiểu sử G+ rồi cứ click next cho tới khi ra ngoài G+... sau đó lưu.

    Hihi RC thấy có khó lắm không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mục này chưa được.Có lẽ không khó, chỉ đường đi chưa tỏ mà thôi. Ruchung tôi đã xâm nhập bằng nhiều cách đều ra trang "Tham gia Google+ bằng cách tạo tiểu sử công khai của bạn"
      - Ruchung tôi đã dán được ảnh ava theo yêu cầu.
      - Các mục: tên, giới tính, sinh nhật thì đã thấy có mặc định và đúng với các dữ liệu đã khai khi kập Blog.
      - Tuy nhiên khi kích vào ô "nâng cấp" bên dưới thì máy không chịu thực hiện mà lại cho ra dòng chữ đỏ:"Tên bạn đã nhập có vẻ không đáp ứng Chính sách tên của chúng tôi. Hãy kiểm tra kỹ và thử lại.Chúng tôi đã nhầm lẫn? Nhấp vào đây để gửi khiếu nại (thường được xử lý trong 24 giờ)."
      - Đến đây, tạm dừng để làm việc khác đã!

      Xóa
    2. Không cần click vào nâng cấp, và kg sửa tên ở đó đâu RC ạ.
      Thử lại lần nữa nhé.

      Xóa
    3. Còn muốn sửa nick (sẽ hiện diện ở trang bè bạn) thì khi nào ra tới trang G+ rồi thì sửa cũng đc.
      RC vào theo link này (của TTM) để tham khảo nhé:
      https://plus.google.com/112346055728075549215/posts

      Xóa
  14. RH đưa cái chức năng: "Google+ Followers" này xuống dưới cùng, để sau khi làm thủ tục chuyển quản lý tiểu sử bằng G+ rồi, thì tất cả avatars của các bạn có trong circles sẽ hiện ra làm thành một hàng nằm ngang, làm thanh nền trang điểm cho trang blog này, nhìn cũng hay lắm. Nó hiện ra giống như trang blog bên nhà TTM và một số bạn.

    Chứ để nằm dọc thì nó bị giới hạn phạm vi nên hiện ít hình avatar lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Xem như những cái tham khảo trên là bài hai đi, bây giờ tới bài 3 nhé:

    BÀI 3: TAO BỐ CỤC TRANG CÓ NHIỀU CỘT:

    Ở trang này chỉ có 2 cột: Muốn tạo 3, hay 4 cột:

    -> Click thiết kế -> click "Tùy Chỉnh" (chỗ hình) hoặc khi vào Bố cục thì ở dòng trên trang bố cục)

    -> Chọn "Bố Cục": ở đó chọn
    Bố cục phần thân: chọn CỘT
    Bố cục phần chân: cho chân ở dưới trang (nhớ chọn 3 cột cho chân nhé)

    -> sau đó chọn tới "Điều chỉnh độ rộng":
    Chọn 1250 cho trang mình trở thành tai to mặt lớn tí.
    Chọn lề bên phải và trái : mỗi bên từ 230 tới 250 là đc rồi,
    sau khi lấy 1250 - (230+250)= 670 thì vừa đủ cho trang thân bài.

    -> sau đó chọn "Nâng cao", trước hết nhìn chữ TRANG ở trên cùng, sửa khổ chữ 13px=16px (chữ còm sẽ lớn), thôi tới đây thì tùy khám phá nhé, vì vừa sửa size chữ, màu sắc... vừa sẽ vừa nhìn thấy bố cục của trang ở phía dưới nó thay đổi theo ý muốn của mình.

    -> Sau đó click "Áp dụng cho Blog", rồi trở về trang Bố cục, lấy chuột kéo cái cột tiện ích để theo ý muốn chủ quan của mình. Nhớ kéo Google+Follower xuống dưới cùng, nhưng nằm trên thanh "Atributition". Rồi mới lưu những sắp xếp -> xem blog để trở về.

    Chúc trang của RC thật trang nhã và chuyên nghiệp nhé.



    Trả lờiXóa
  16. Nếu dưới Avatar, còn chữ B này thì Google+ (G+) chưa phát huy tác dụng đâu anh RC ui!

    [IMG]http://i1041.photobucket.com/albums/b416/TTM0123/RChung_zps711cb3a5.jpg[/IMG]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ được rồi thì phải. Nếu được thì cám ơn và chưa được cũng cám ơn chuyên gia nhé.

      Xóa
    2. Ru Chung đã chuyển được từ tiểu sử Blogger sang Tiểu sử Google rồi đó.
      TTM sẽ ra G+ add bạn vào 2 vòng circles. Sau đó RC cứ theo cái avatar của M mà qua trang của M tìm và add các bạn vào nhé.

      Xóa

  17. http://1.bp.blogspot.com/-SyXO8gVjHQg/UOvrNUglZcI/AAAAAAAAAW8/YZcsOVQp810/s400/Copy+(3)+of+DSC_0728.JPG

    Trả lờiXóa
  18. [img]http://1.bp.blogspot.com/-SyXO8gVjHQg/UOvrNUglZcI/AAAAAAAAAW8/YZcsOVQp810/s400/Copy+(3)+of+DSC_0728.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  19. M copy cái code của RC rồi thêm cụm [ img]..[/img ] vào là đc đó RC.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]