Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

DÁNG EM ĐÊM NAY


  
















21 nhận xét:

  1. Chờ mãi từ hôm qua tới giờ mới được chiêm ngưỡng dáng em của anh ruchung! Thật tuyệt!
    Anh vào ĐN trong dịp lễ vừa rồi à? Lặng lẽ thế!

    Trả lờiXóa
  2. Xem ảnh của Ruchung@ mới thấy hết cái đẹp của pháo hoa. Ruchung trốn kỹ Như Mai nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pháo hoa ở "hiện trường" ngoài ra còn có âm nhạc, tiếng động, những gương mặt và sự tán thưởng.

      Xóa
  3. Pháo hoa, tiếng là pháo tóe khói lửa nhưng rất nữ tính, mượt mà, rực rõ, duyên dáng. Vì thế bác Ruchung gọi pháo hoa là em. Hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ruchung tôi chưa thể "hay" đến mức ấy đâu: "Dáng em đêm nay" là chủ đề của màn pháo hoa đội Mỹ mà Toro.

      Xóa
  4. Nhìn thấy cả dáng em trong những rộn ràng thế ư!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà người Mỹ vẫn "bóc" ra được đấy. "Tài thật! Tài thật! Tiên sư anh Mỹ/Tào Tháo!

      Xóa
  5. Rỗi thì mời RC qua trang Guestbook xem hình hoa Rụng nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Người còm đâu tiên reo lên: Thật tuyệt.
    Đó cũng là ý chung cho mọi người xem ảnh.
    Reo vui và tiếp theo là những liên tưởng: Với tác giả thì thấy được dáng em, bu tui lại bị ám ảnh bởi những rừng cây ánh sáng, rõ nhất là tấm ảnh cuối cùng. Ở đây hình như không còn là pháo hoa nữa mà là một vườn cây ở làng quê đang rực sáng bởi ánh nắng chiều...Trong tấm ảnh thứ 6 (trên xuống), là những cây nhang đang cháy tỏa khói lam trên bàn thờ Phật. Tự nhiên bu nghỉ đến VÔ LƯỢNG QUANG PHẬT (tức Phật A di đà). Ngài là nguồn sáng chiếu rọi đến nỗi đau trần gian. Ai niệm hồng danh A di đà sẽ được ngài đón về tái sinh trên cõi tây phương cực lạc. Nơi đây có vô vàn rừng cây bằng vàng, kim cương, pha lê, mã não...luôn luôn phát sáng. Tác giả đã cho người xem thưởng thức một bữa tiệc ánh sáng với nhiều liên tưởng bay bổng và thú vị.

    Trả lờiXóa
  7. Muốn là bầu trời đêm
    Để cho EM rực sáng!

    Trả lờiXóa
  8. Trả lời
    1. Em cũng làm cho không gian Đà Nẵng đêm nay đẹp hơn lên rất nhiều.

      Xóa
  9. 1. Lâu nay mình vẫn tâm đắc những tấm ảnh đẹp, do bác Ruchung chụp. Nhưng hôm nay thật là bất ngờ lại được chiêm ngưỡng những bức ảnh trên cả tuyệt vời trong Entry “Dáng em đêm nay”. Trước hết NANO tôi xin ngả mũ kính cẩn nghiêng mình bái phục.
    “Dáng em đêm nay” là chủ để màn bắn pháo hoa của đội Mỹ trong Lễ hội pháo hoa Quốc tế tại Đà Nẵng. Chủ đề nghe giản dị, lãng mạn, tinh tế,… Nhưng chủ đề có vẻ hợp với xứ Huế hơn, vì đấy là xứ mơ màng, xứ thơ với dòng sông Hương chảy lặng lờ, với cầu Tràng Tiền vátngang mềm mại, và đặc biệt với những tà áo dài tím, những chiếc nón bài thơ của các nữ sinh thành Huế. Vậy mà đội Mỹ lại đem chủ đề “Dáng em đêm nay” gắn với dòng sông Hàn mạnh mẽ, với bán đảo Sơn Trà cao vút, với thành phố Cảng nhộn nhịp tấp nập tầu thuyền,… là những đặc trưng của sự mạnh công nghiệp, của những chàng trai vạm vỡ thì có phù hợp chăng, tất nhiên cũng sẽ rất khó thể hiện nội dung chủ đề.
    2. Xem màn bắn pháo hoa qua ti vi cũng như qua các ảnh của báo chí, các trang web thì khó cảm nhận được nội dung chủ đề. Các phóng viên đưa tin là chính, không có tư duy nghệ thuật, nên ảnh và video đều bị pha loãng bởi toàn cảnh lễ hội, hầu như bị chìm, bị tan trong khung cảnh chung. Phông nền của màn pháo hoa không phải là trời đêm mà là ánh điện rực sáng nhiều màu của lễ hội, và tất nhiên chủ đề “Dáng em đêm nay” cũng bến mất hoặc coi như không tồn tại.
    3. Vậy mà khi xem các bức ảnh của bác Ruchung, mình thật ngỡ ngàng. Chủ đề “Dáng em đêm nay” cứ dần hiện lên rõ nét.. Trước khi còm, NANO phải xem đi xem lại nhiều lần để cảm nhận. Tiếc rằng NANO không đủ trình độ và ngôn ngữ của chuyên gia phê bình hội họa và nhiếp ảnh để phát biểu cảm tưởng. Nhưng chắc chắn rằng những bức ảnh của RU đã bám sát chủ đề. Tất cả những cành hoa, cánh hoa, bông hoa,… trong các bức ảnh đều được in rõ nét trên nền trời, rất mềm mại, duyên dáng, yêu kiều như những cô gái việt nam trong tà áo dài làm người xem cảm nhận được sự tươi mát của bầu không khí đêm Lễ hội (bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông). Bác Ru đã loại gần như tất cả ánh điện nhiều màu của lễ hội để đặc tả màn pháo hoa. Kết hợp sự đặc tả này với phong cách âm nhạc đa dạng, đội Mỹ và bác Ru đã tạo nên bản hòa âm, hòa sắc tuyệt vời, và “Dáng em đêm nay” đã làm cho dòng sông Hàn bỗng chốc mềm mại duyên dáng, chìm đắm trong vũ điệu với muôn vàn âm thanh và ánh sáng. Lần nữa, cảm ơn bác Ruchung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một comment vĩ đại
      Phúc đáp mãi chẳng vừa
      NANO thật hào phóng
      Khi dáng em đu đưa.

      Xóa
  10. Em đến thật rực rỡ và cũng vội vã ra đi.........
    Nilan chào bạn nhé.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]