Trang

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

CHIỀU HỒ LĂK.


16 nhận xét:

  1. Chụp cách sao mà ra được màu mè độc đáo dzữ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ống kính máy ảnh và mắt mgười (Ruchung tôi) "nhìn" sự vật theo "lý lẽ" riêng của mình. Tuy nhiên đó là sự thật chiều hôm ở Tây nguyên mà Ruchung tôi ghi lại được bằng chiếc máy CANON 7D, GS Hà nhé!

      Xóa
  2. Bạn lại lên Tây Nguyên
    Tìm vẻ đẹp thiên nhiên
    Săn từng tấm hình đẹp
    Hoàng hôn màu xanh biếc
    Làm ngơ ngẩn lòng trai...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hân hạnh được nghe và xem ảnh về cuộc hạnh ngộ giữa các CCB tại DH rồi. Chúc mừng nhà tổ chức đầy nhiệt huyết TT.

      Xóa
  3. Sắc màu quá.
    Hôm nào ghé Q2 chụp hoàng hôn và bình minh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Q2 vẫn còn hoàng hôn và bình minh à? Chứng tỏ ở đó vẫn còn nhiều bất động sản TTM nhỉ. Ruchung tôi tin là chỉ có ở chốn quê và nơi hoang dã mới có hoàng hôn và bình minh đích thực có khả năng làm say đắm lòng người mà thôi! (không bao gồm ảnh về hoàng hôn của Ruchung tôi)

      Xóa
  4. Sắc mây màu tím nầy Nilan chưa từng thấy bao giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chứ, Nilan: " Kìa anh, màu tím, hoàng hôn ai đứng đợi chờ..." (Tình sắc muôn màu - Lương Bích Hữu)

      Xóa
  5. Ảnh chụp đẹp quá ạ, nhưng làm sao mà phân biệt được ảnh hoàng hôn hay bình minh trên biển hả bác Ruchung? Ảnh này chắc là bình minh trên hồ Lăk vì em thấy bóng nắng đổ theo chiều mặt trời lên từ phía biển! Con người thật nhỏ nhoi trước thiên nhiên nhưng bức ảnh này có đôi và biển lặng nữa nên những người con của biển vẫn vững tâm mà chài lưới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là bình minh và hoàng hôn cảnh vật khá tương đồng, không dễ phân biệt:
      - Mặt trời cùng ở thấp chiếu lên, mây ở chân trời viền trắng ở phía dưới. Viền sáng này tương đối rất mạnh.
      - Mây thường đứng yên khá lâu
      - Chân trời trắng hơn vòm trời
      - Ánh sáng yếu và chân trời trắng, cảnh vật trở nên bóng đen
      Tuy nhiên giữa chúng vẫn có sự khác nhau rất căn bản:
      - Bình minh ngắn, hoàng hôn dài.
      - Mặt trời ở bình minh lớn, ở hoàng hôn nhỏ. Độ sáng cũng khác nhau, bình minh mạnh và hoàng hôn yếu.
      - Bình minh tươi sáng, vui; hoàng hôn tàn tạ, buồn.( Thường nghe nói bình minh là tuổi thơ ấu hồn nhiên, hoàng hôn là cằn cỗi già nua của đời người).
      " Mọi lý thuyết đều là mầu xám, còn cây đời mãi mãi xanh tươi" ( Faust ). Hãy tin vào ruchung tôi đây là bức ảnh về hoàng hôn đi, bởi sau khi thực hiện xong bức ảnh ruchung tôi rút về thưởng thức bữa tối với những đặc sản mà bác Bu và Như Mai đề cập ở các còm dưới đây với rượu cần giữa màn đêm bao phủ toàn bộ hồ Lăk ngay sau đó...

      Xóa
  6. Bu tui đã từng la cà ở đây, ngồi nhà nổi, nhậu chả cá thát lát, nút rượu cần với các em Mơ nông, nhưng chưa thấy mây màu tím. Cái này do kỷ xảo của phó nháy rồi. Có lẽ Ruchung chụp vào lúc 12 giờ trưa chăng (vì thấy cái cọc không có bóng bổ). Tấm ảnh đẹp, mơ màng, gợi buồn, gợi nhớ Tây Nguyên quá đi mất...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tấm ảnh đẹp, mơ màng, gợi buồn, gợi nhớ Tây Nguyên quá đi mất..." này đích thị là cảnh hoàng hôn nguyên gốc ở cái khoảnh khắc đó, chứ không hề có kỹ xảo nào đâu bác Bu ạ. (Ruchung tôi không có kỹ năng và không thích làm kỹ xảo photoshop, bất quá cũng chỉ là cắt cúp và tăng giảm sáng, tối mà thôi). Còn mây tím vào chiều (hoàng hôn) cũng thường gặp, thậm chí người ta có thể còn nhìn thấy thường xuyên, đến mức nó "phái sinh" sang cả người đấy, Bác ạ:

      "Anh đâu phải là chiều
      Mà nhuộm em đến tím ..."
      (Biển, nỗi nhớ và em - Thơ: Hữu Thỉnh, Nhạc: Phú Quang)

      Xóa
  7. Ảnh của anh ruchung giống bức tranh thủy mặc quá! NM cũng đã từng nghỉ đêm ở đây. Phong cảnh Hồ Lắc rất thú vị, ngắm bình minh, hoàng hôn hay trăng đều lung linh huyền ảo.
    Món cá thát lát luôn có trong thực đơn của mọi bữa ăn và cả "nhậu" đêm, thú vị vô cùng anh ruchung ơi! Xem hình làm NM nhớ lại những chuyến đi đến đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tranh thủy mặc là một loại hình hội họa khởi nguồn từ Trung Quốc thường chỉ có hai màu đen, trắng. Các chủ đề chính trong tranh thường là cây cối, hoa, phong cảnh, chim thú, người... và thường kèm theo thơ, rất khó khăn trong việc thể hiện cảnh hoàng hôn hoặc bình minh.
      Ai đi TN về cũng đều muốn trở lại vì ở đó có quá nhiều điều để khám phá.

      Xóa
  8. thuốc collagen có tác dụng gìcác bạn nào biết thì chỉ cho mình với đi nào ạ, mình cần gấp lắm đấy ạ
    nên uống collagen vào lúc nàohôm nay, mình sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn nhé!
    tuổi nào nên uống collagenchúng tôi luôi giải đáp mọi thắc mắc của các bạn. hãy đến vvowis chúng tôi chúng tôi là niềm tiên của bạn
    tháp dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8đây là điều mà được rất đông đảo mọi người quan tâm ko chỉ riềng bà bầu mà còn có cả chồng và mẹ chồng đều quan tâm đến điều này, nếu vậy hãy đọc và chia sẽ để mọi người cùng biết nhé
    phụ nữ sinh mổ nên ăn gìcác mẹ sinh mổ nên chú ý đến phần dinh dưỡng cho mình nhé, bởi sinh mổ tốn rất rất là nhiều máu cũng như làm giảm sức khỏe của các mẹ vì thế hãy ăn những chất bổ cho sức khỏe của các mẹ để nhanh chóng bình phục mà chăm sóc bé nhé
    bà bầu mang thai tháng thứ 5 nên ăn gìcâu hỏi thường gặp nên hôm nay mình sẽ giải đáp thắc mắc này cho các mẹ.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]